หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การกล่าวคำชมเชย
รหัส จ 13201 ชื่อรายวิชา ภาษาจีน 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 เวลา 1 คาบ
วันที่ 4 - 7 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2555
ครูผู้สอน สาลีรัตน์ กิจบำรุง โรงเรียนนักบุญเปโตร
มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด
ผลการเรียนรู้
ข้อที่ 2 พูดประโยคง่ายๆในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง
สาระสำคัญ (ความคิดรวบยอด)
พูดและเขียนการกล่าวคำชมเชยได้ถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยใช้กระบวนการทักษะทางภาษาโดยมุ่งให้นักเรียนมีคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถพูดกล่าวคำชมเชยได้เหมาะสม
2. นักเรียนสามารถเขียนกล่าวคำชมเชยได้เหมาะสม
สาระการเรียนรู้
ความรู้
พูดและเขียนกล่าวคำชมเชยได้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่กำหนด
ทักษะ / กระบวนการ
ทักษะทางภาษา
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
ด้านใฝ่เรียนรู้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
ความสามารถในการสื่อสาร
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ทักษะทางภาษา
อัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
ผู้เรียนมีความซื่อสัตย์
ชิ้นงานหรือภาระงาน
- ใบงาน
การวัดและประเมินผล
- สังเกตการร่วมกิจกรรมของนักเรียนในชั้นเรียน
- จากการตรวจใบงาน
สื่อการเรียนรู้
- บัตรคำศัพท์
- ใบงาน
- รูปภาพ
กิจกรรมการเรียนรู้ (กิจกรรมนำสู่การเรียน , กิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ , กิจกรรมรวบยอด )
เกณฑ์การประเมินชิ้นงาน
ระดับคะแนน
|
ลักษณะของงาน
|
หมายเหตุ
|
1 (ดี)
|
- ความถูกต้องและเหมาะสมของการใช้คำหรือประโยคมีความถูกต้องมากกว่าร้อยละ 80
| |
2 (พอใช้)
|
- ความถูกต้องและเหมาะสมของการใช้คำหรือประโยคมีความถูกต้องมากกว่าร้อยละ 50 แต่ไม่เกินร้อยละ 80
| |
3 (ควรปรับปรุง)
|
- ความถูกต้องและเหมาะสมของการใช้คำหรือประโยคมีความถูกต้องน้อยกว่าร้อยละ 50
|
กิจกรรมการเรียนรู้ (กิจกรรมนำสู่การเรียน , กิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ , กิจกรรมรวบยอด )
กิจกรรมนำสู่การเรียน
1.คุณครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่มเพื่อทำกิจกรรมในห้องเรียน
2.นักเรียนอ่านคำศัพท์ตามบัตรคำศัพท์
1.คุณครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่มเพื่อทำกิจกรรมในห้องเรียน
2.นักเรียนอ่านคำศัพท์ตามบัตรคำศัพท์
กิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้
1.แจกใบงานให้กับนักเรียน
2.คุณครูเลือกนักเรียนหนึ่งคนเพื่อจับบัตรคำศัพท์ออกมา 1 ใบ
3.ให้นักเรียนอ่านบัตรคำศัพท์ที่เพื่อนหยิบมาพร้อมกัน
4.คุณครูแนะนำการกล่าวคำชมเชย 3 รูปแบบ โดยใช้บัตรคำศัพท์ที่นักเรียนเลือกมา เช่น
รูปแบบที่ 1 kě’ài น่ารัก
รูปแบบที่ 2 Zhēn kě’ài! น่ารักจริงๆ
รูปแบบที่ 3 Tā zhēn kě’ài。 เขาน่ารักจริงๆ
5.คุณครูให้นักเรียนฝึกพูดกล่าวคำชมเชยโดยให้ทั้ง 3 กลุ่มที่แบ่งไว้แข่งกันดูรูปภาพแล้วกล่าวคำชมเชย
กิจกรรมรวบยอด
1.คุณครูและนักเรียนสรุปความรู้ที่ได้รับร่วมกัน
2.นักเรียนทำใบงานการเขียนกล่าวคำชมเชย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น